Marketplace >

FS: Retro Saracen Transverse Competition Hydrotech - Large

(closed)
     
June 26, 2019 01:47 AM
Thông tin về giống chó Xoáy Thái Lan
Giống chó Xoáy Thái Lan hiện nay không mấy xa lạ với những người yêu chó. Đây được coi là một trong 3 loài chó xoáy ấn tượng nhất thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm, nguồn gốc và tính cách của giống chó Xoáy Thái Lan.

Giống chó lông Xoáy Thái Lan có nguồn gốc thế nào?
Giống chó lông Xoáy Thái Lan có nguồn gốc thế nào?
Giống chó lông Xoáy Thái Lan có nguồn gốc thế nào?

Cái tên đã giúp chúng ta biết được nguồn gốc nguyên thủy của chó Xoáy Thái Lan. Cụ thể hơn, những chú chó này xuất hiện ở miền Tây Thái Lan. Chúng được biết từ rất sớm và có nghiên cứu cho rằng đây chính là thủy tổ của giống chó Phú Quốc ở Việt Nam. Chó Xoáy Thái Lan vốn dĩ được dùng làm chó săn hoặc để trông chuồng trại. Với khả năng bảo vệ, canh gác tốt nên những chú chó này rất được ưa chuộng tại miền Tây của Thái Lan.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về giống chó xoáy Thái Lan tại: Chó Xoáy Thái Lan – thông tin chó Xoáy Thái

Đặc điểm ngoại hình của chó Xoáy Thái Lan
Đặc điểm ngoại hình của chó Xoáy Thái Lan
Đặc điểm ngoại hình của chó Xoáy Thái Lan

Đây là giống chó có ngoại hình trung bình. Chiều cao con đực trưởng thành là 50 – 60cm, con cái là 41- 56cm. Cân nặng khoảng 23 – 34kg. Dù ngoại hình không quá to lớn nhưng giống chó này rất khỏe mạnh, có cơ bắp rất đẹp. Tuổi thọ trung bình của chó lông xoáy Thái Lan là 12 – 13 cm. Với đặc điểm về ngoại hình và sức khỏe thì chó xoáy Thái Lan phù hợp với các công việc đòi hỏi vận động nhiều.

Xương sọ phẳng và nằm ở giữa hai tai, nhìn từ cạnh thì hơi cong nhẹ. Răng chó xoáy Thái Lan hình kéo, trắng và khỏe. Mắt màu nâu tối và hình quả hạnh nhân. Nếu là chó màu xanh xám thì mắt sẽ màu hổ phách. Sống mũi màu đen, thẳng và dài. Chúng luôn ở trong tư thế cảnh giác, sẵn sàng bảo vệ.

Môi chó thường có sắc tố rõ ràng, thường khép chặt lại. Tai rộng và to nằm hơi lệch so với hai bên hộp sọ, luôn vểnh lên và kích thước trung bình. Tai hình tam giác và dựng thẳng hướng về phía trước.

Chó xoáy Thái Lan có hông rộng, lưng thẳng và chắc khỏe. Eo hóp, ngực nở và cổ mạnh mẽ, dài và luôn ở tư thế ngẩng cao đầu. Vai của xoáy Thái Lan rất khỏe mạnh, đuôi dài có thể chạm được vào khuỷu chân sau. Tứ chi dài, thẳng và khỏe mạnh phù hợp với các hoạt động săn bắn, bảo vệ. Bàn chân hình oval, móng chân có màu tùy thuộc vào sắc tố lông nhưng chủ yếu là màu đen.

Sức khỏe của giống chó lông xoáy Thái Lan
Sức khỏe của giống chó lông xoáy Thái Lan
Sức khỏe của giống chó lông xoáy Thái Lan

Có thể thấy sự khỏe mạnh, vững chãi của giống chó này thông qua các bước chạy của chúng. Chúng có thể đi lại rất vững chắc mà nhịp nhàng. Khi chạy thì phần thân rất ổn định với các bước chân song song. Phần khuỷu chân, bả vai và cổ chân luôn thẳng hàng với nhau.

Nhìn chó xoáy Thái Lan từ phía sau thì xương hông và đùi sau gần như thẳng hàng tạo nên sự cân đối. Lúc chuyển động thì chân không đá vào trong hay ra ngoài.

Chó xoáy Thái Lan có da mềm mượt, rắn chắc và căng bóng. Thể hiện rõ nhất ở phần bờm lưng. Bờm lưng có nhiều kiểu về hình dạng, độ dài. Nhưng các vệt lông sẽ đối xứng qua xương sống lưng và thuộc chiều rộng của lưng. Các vệt lông giúp tạo nên các vòng xoắn hoặc vòng tròn. Đây cũng chính là đặc điểm giúp nhận biết giống chó này.

Một đặc điểm khác để phân loại giống chó xoáy Thái Lan đó chính là các phần lông ngắn và mịn. Các màu lông phổ biến có thể là vàng nhạt, đỏ, đen, xanh xám. Hoặc cũng có một số ít màu như bạc, xanh, đen, hạt dẻ. Chúng có nếp da thừa sau gáy và khi bị kích động thì lớp da này sẽ bị xù lên.

Đặc điểm về tập tính của giống chó xoáy Thái Lan
Đặc điểm về tập tính của giống chó xoáy Thái Lan
Đặc điểm về tập tính của giống chó xoáy Thái Lan

Chó xoáy Thái Lan vốn dĩ được sinh ra để làm các công việc như canh giữ, bảo vệ và săn bán. Chúng nhanh nhẹn, hoạt bát và có thể nhảy lên rất cao. Chó xoáy Thái Lan sở hữu tính cách rất trung thành và yêu quý chủ nhân.

Với người nhà, chúng tỏ ra nghe lời và rất ngoan. Còn với người ngoài, giống chó này thường rất cảnh giác, để phòng có phần hơi quá mức. Cần lưu ý là chó xoáy Thái Lan khá dễ nổi cáu nên cần được huấn luyện tốt và đôi khi là sự chăm sóc đặc biệt.

Giống chó này có thể sống được ở trong điều kiện căn hộ hoặc nhà có không gian rộng rãi. Tuy nhiên, nếu môi trường sống không được rộng rãi thì cần phải đưa chúng đi tập thể dục thường xuyên. Chó xoáy Thái Lan sống tốt ở điều kiện khí hậu ấm áp hơn và chịu nhiệt khá kém. Do đó, miền Trung và miền Nam nước ta sẽ phù hợp hơn để nuôi giống chó này.

Tính cách của chó xoáy Thái Lan là hoạt bát, nhanh nhẹn và thông minh nhưng nếu không được dạy bảo từ nhỏ thì sẽ khá ương bướng. Do đó, nếu bạn có nhu cầu nuôi một em chó xoáy thì hãy mua chúng khi còn nhỏ và cho chúng thực hiện các bài tập huấn luyện tính cách và cơ thể.

Về sự hòa đồng với các giống vật nuôi khác thì e rằng chó xoáy Thái Lan không phải là con vật như thế. Chúng chẳng ưa gì các giống chó khác, kể cả chó nhỏ đến chó lớn. Thậm chí kể cả cùng giống thì cũng có thể xảy ra chiến tranh thường xuyên. Do đó, nếu bạn có ý định nuôi chó xoáy Thái Lan thì cần hết sức cân nhắc về việc nuôi chúng cùng các vật nuôi khác trong nhà.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các giống chó khác tại: https://sieupet.com/cho-canh/

Tình hình giống chó tại Thái Lan
Thái Lan chính là quê hương của những chú chó này. Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề về nhân giống mà nhiều người gặp phải. Chẳng hạn về bệnh u nang biểu bì, về tính cách, chăm sóc, phương pháp lai tạo,…

Cũng tại quốc gia này, thường xuyên có các chương trình dogshow diễn ra ở các địa phương do các câu lạc bộ tổ chức. Mục đích là để tạo điều kiện cho những người nuôi chó có cơ hội để “khoe” những chú chó của mình, xây dựng thương hiệu riêng trên thị trường.

Ở Thái Lan có khoảng 50.000 con chó Xoáy được xác nhận bởi Hiệp hội Chó Thái. Chúng được nhân giống khá tốt và tạo ra những giống chó ngày càng ngoan ngoãn, nghe lời chủ và thông minh. Giống chó này cũng được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Với sự thông minh, cơ thể khỏe mạnh và tinh anh, những chú chó xoáy Thái Lan xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích giống chó săn bắn hay chó thể thao.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://visual.ly/users/sieupet/portfolio
Attached Photos:
Post photo
sieupet
1 post
0 bikes

Replies aren't allowed because this topic is closed.